TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

Chiến lược marketing thương hiệu trên nền tảng Tiktok

Chiến lược marketing thương hiệu trên nền tảng Tiktok

Ban đầu, Tiktok chỉ là một cộng đồng nội dung, do đặc điểm nội dung của các video ngắn nên nền tảng này nhanh chóng nổi bật, khi số lượng người dùng tiếp tục tăng, Tiktok bắt đầu thực hiện chức năng quảng cáo, nhưng Tiktok không hài lòng với cái này Theo cách truyền thống Trên cơ sở phát sóng trực tiếp giải trí, lối chơi thương mại của thương mại điện tử phát sóng trực tiếp được đổi mới và sự phát triển trong tương lai của nền tảng sẽ tập trung vào điều này.

Do đó, bài viết này cho rằng chiến lược tiếp thị thương hiệu dựa trên nền tảng Tiktok nên nắm bắt các mấu chốt chính trong quá trình phát triển của nền tảng Tiktok và tóm tắt thành ba điểm: quảng cáo, sáng tạo nội dung và thương mại điện tử .

Chiến lược marketing thương hiệu trên nền tảng Tiktok

 

I. Quảng cáo

Người dùng ở đâu thì quảng cáo sẽ ở đó. Quảng cáo trên Tiktok, khi phương tiện thay đổi, chiến lược quảng cáo cũng sẽ thay đổi theo. Bài viết này tin rằng có hai chiến lược để quảng cáo trên Tiktok:

1) Thử thách toàn dân tham gia xây dựng thương hiệu cũ

Năm 1998, Vernia đề xuất "Mô hình chất lượng mối quan hệ thương hiệu", chỉ ra sáu loại mối quan hệ thương hiệu: tình yêu và đam mê, mối quan hệ bản thân, cam kết, phụ thuộc lẫn nhau, sự thân thiết, chất lượng của các đối tác thương hiệu và cuối cùng là sự tham gia của người dùng vào tiếp thị thương hiệu , "Chất lượng đối tác thương hiệu" để xây dựng thương hiệu.

Khác với cách truyền thông một chiều và quảng cáo sáng tạo của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng truyền thống, quảng cáo trên mạng xã hội Tiktok phải đạt được mục tiêu truyền thông thương hiệu theo cách mà người dùng thích, tập trung vào giao tiếp hai chiều thu hút sự tham gia của tất cả mọi người và xây dựng mối quan hệ thương hiệu.

Cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu này là đặt ra một thách thức, tại thời điểm này, quảng cáo không quan tâm đến sự sáng tạo của bản thân quảng cáo mà là làm thế nào để xây dựng một nền tảng không chỉ có thể tăng mức độ hiển thị thương hiệu và doanh số bán hàng mà còn thúc đẩy Người tạo và người dùng nội dung Tiktok. Tham gia thử thách , trong thời đại truyền thông kỹ thuật số, khi phía thương hiệu thiếu sự sáng tạo trong truyền thông và sáng tạo vì lợi ích của sự sáng tạo, tốt hơn hết là xây dựng sự tham gia của người dùng thay vì truyền bá sự sáng tạo.

Đối với các ngôi sao, tài năng và người dùng tham gia thử thách, các ưu đãi tham gia phổ biến bao gồm ưu đãi tiền mặt, ưu đãi quà tặng và ưu đãi lưu lượng truy cập.

Nếu phía thương hiệu muốn hiệu ứng của thử thách là "bom tấn" và đạt được mục đích thương hiệu tốt hơn, thì chủ đề và cách chơi của thử thách phải đáp ứng các yêu cầu về dễ tham gia, lưu lượng truy cập khép kín và thú vị cũng như phần thưởng dành cho sự tham gia phải đủ hấp dẫn, chẳng hạn như điện thoại di động, ô tô, chuyến du lịch sang trọng và các phần thưởng khác.

Để giúp tiếp thị thương hiệu khởi động thử thách tốt hơn và khuyến khích mọi người tham gia, Tiktok đã nâng cấp và sửa đổi thử thách, đồng thời ra mắt lối chơi "Nhiệm vụ quốc gia", bao gồm "Nhiệm vụ quốc gia, Nhiệm vụ chụp nhanh, Nhiệm vụ cắt và Xem và phát sóng " Theo các mục đích tiếp thị khác nhau, chẳng hạn như tăng lượng người hâm mộ, bán sản phẩm, tiếp xúc với thương hiệu, mức độ phổ biến của chương trình phát sóng trực tiếp, v.v., phía thương hiệu sẽ chọn các nhiệm vụ phù hợp với họ.

Tôi phân tích một trường hợp kinh điển để định hướng cho hoạt động thực tế của thương hiệu.

Vào tháng 8 năm 2021, Wrigley Skittles đã tung ra sản phẩm mới Rainbow Air Jelly, để tăng mức độ phổ biến của sản phẩm mới và quảng bá tốt hơn đặc tính "bom mềm" của sản phẩm, Wrigley Skittles đã phát động một sứ mệnh quốc gia là "bóp mặt của viên kẹo dẻo"

Trước hết, Wrigley Skittles sẽ chiếm lĩnh lối vào giao thông thông qua sự hợp tác của quảng cáo màn hình mở + quảng cáo luồng thông tin + bản đồ ngôi sao tài năng, cho người dùng biết về việc ra mắt sản phẩm mới và cách chơi của thử thách, đồng thời thu hút người dùng tham gia vào thử thách.

Để giúp người dùng thông thường tham gia các nhiệm vụ dễ dàng hơn, Wrigley Skittles đặc biệt tùy chỉnh một game tương tác bắn súng thú vị và dễ sử dụng nhằm kích thích sự tương tác và đồng sáng tạo của pugc và ugc. Sau khi tham gia trò chơi, người dùng có thể chuyển đến trang để nhận phiếu giảm giá thương mại điện tử. Thực hiện tiếp thị liên kết đầy đủ từ tiếp xúc với sản phẩm, đến tham gia tương tác và chuyển đổi thương mại điện tử.

Cuối cùng, Wrigley Rainbow Air Jelly đã nhận được hơn 650.000 lượt tham gia trò chơi, hơn 540 triệu lượt hiển thị hoạt động và hơn 32.000 lần nhấp và nhảy để giành vé.

2) “Đủ chính xác” và “đủ độ rộng” của chiến lược ra mắt thương hiệu mới

Việc thiết lập thử thách và ban hành nhiệm vụ quốc gia phù hợp hơn với những thương hiệu đã thành lập được một thời gian nhất định, đã có độ nhận biết thương hiệu nhất định và trước đây đã có các hoạt động tiếp thị, quảng bá quy mô tương đối lớn, phù hợp với những đợt ra mắt sản phẩm mới , khuyến mãi sản phẩm, hoạt động thương hiệu, v.v. Để tiếp tục tích lũy tài sản thương hiệu.

Đối với các thương hiệu mới đặt quảng cáo trên Tiktok, họ nên chú ý đến chiến lược quảng bá "đủ chính xác trước, sau đó mới đủ rộng".

Tại sao phải quan tâm đến việc phân phối "đủ chính xác" trước, bởi vì cho dù đó là phương tiện truyền thống hay phương tiện kỹ thuật số, sự trỗi dậy của một thương hiệu mới trước tiên phải xác định nhu cầu phân khúc chính và đạt được mức độ nhận biết thương hiệu cao và lòng trung thành cao trong các nhóm thích hợp. sự trỗi dậy của các thương hiệu truyền thống trong quá khứ.Giống như mô hình cộng hưởng thương hiệu do Keller đề xuất, sự trỗi dậy của các thương hiệu truyền thống là từ dưới lên trên, trong khi sự trỗi dậy của các thương hiệu tiêu dùng mới là từ trên xuống dưới.

Ví dụ, sự nổi lên của thương hiệu Đồ Câu Cá Hải Đăng ban đầu là do các sản phẩm đồ câu cá của họ, vì sức mạnh sản phẩm mạnh mẽ, nó đã được các trang mạng đề xuất và nhanh chóng làm nên thương hiệu, điều này cũng chứng minh từ một phía rằng trong kỹ thuật số thời đại truyền thông, sức mạnh sản phẩm là điều kiện tiên quyết quan trọng cho sự trỗi dậy của một thương hiệu mới, nhưng không phải là dấu chấm hết cho thương hiệu.

Khi đó quảng cáo thương hiệu là chiến lược quảng cáo “đủ rộng”, nếu chỉ “đủ chính xác” thì thương hiệu rốt cuộc sẽ không thể vượt qua vòng tròn, không thể nhận ra sự tăng trưởng thứ cấp do việc phát triển và mở rộng sản phẩm mang lại. các dòng hoặc sự mở rộng của các nhóm người tiêu dùng.Ví dụ: phấn phủ của Huaxizi Sau sản phẩm, danh mục "Trang điểm phương Đông" được tạo ra với sản phẩm mới "Bainiao Zhaofeng" và các yếu tố phương Đông được phản ánh trong các sản phẩm, trở thành thương hiệu hàng đầu của danh mục "Trang điểm Phương Đông" và định vị thương hiệu của Trang điểm Phương Đông được xác định để đạt được sự tăng trưởng thương hiệu trở lại .

2.1 Chiến lược truyền tải "đủ chính xác" là gì? Bài viết này cho rằng có ba điểm: "tài năng chính xác, nội dung chính xác và truyền tải chính xác".

1.   " Tài năng chính xác" có nghĩa là thương hiệu mới phải tìm được 1 chuyên viên marketing chính xác, họ có thể hiểu lĩnh vực thương hiệu, định vị của họ phù hợp với hình ảnh và định vị thương hiệu thì mọi người mới có thiện cảm. ấn tượng.Liên kết thương hiệu giống như tìm kiếm sự chứng thực của người nổi tiếng và chân dung người hâm mộ của tài năng phải phù hợp với người dùng thương hiệu để đạt được sự xuất hiện chính xác;

2.   "Tính chính xác của nội dung" có nghĩa là sau khi tuyển chọn nhân tài, nhân tài phải có đủ thời gian để sáng tạo nội dung, không thể sắp xếp hợp lý bài tập về nhà, nội dung tốt phải phù hợp với đặc điểm xác thực, hữu ích, đáng tin cậy, tức là , sản phẩm phải Cung cấp cho người dùng các giải pháp tốt hơn trong các tình huống thực tế để đáp ứng nhu cầu của người dùng và liệt kê các bằng chứng liên quan như thành phần và phản hồi thực từ người dùng để thuyết phục đối tượng;

3.   "Phân phối gần đúng" có nghĩa là sau khi video được sản xuất và phát hành, việc truyền phát video phải phù hợp với người dùng thương hiệu và tiếp cận người dùng một cách chính xác.

2.2 Chiến lược xúc tiến “đủ rộng” là gì? Bài này cho rằng cũng có ba điểm: “tài rộng hơn, hình rộng hơn, giao rộng hơn”.

1.   "Tài năng rộng" đề cập đến thực tế là thương hiệu không giới hạn ở một tài năng nhất định, hoặc thậm chí là tài năng không theo chiều dọc của lĩnh vực thương hiệu;

2.   “Hình thức rộng rãi” có nghĩa là thương hiệu không bị giới hạn ở hình thức quảng bá tìm kiếm nhân tài và trồng cỏ mà có thể thực hiện đồng thời nhiều hình thức quảng cáo để tạo thành ma trận quảng cáo, chẳng hạn như quảng cáo màn hình mở, quảng cáo luồng thông tin và quảng cáo tìm kiếm ;

3.   "Broadcasting" có nghĩa là video phát trực tuyến của thương hiệu không nhất thiết phải phù hợp với người dùng của thương hiệu mà có thể bao phủ tất cả các nhóm người.

 

II. Tạo nội dung

Trong việc xây dựng thương hiệu ngày nay, nội dung dần thay thế các quảng cáo truyền thống, bởi vì nội dung có thể tiếp tục xuất hiện trong tâm trí người dùng và thực hiện giao tiếp hai chiều với người tiêu dùng.

Việc xây dựng thương hiệu ngày nay gần như ngang bằng với việc xây dựng nội dung, điều đó có nghĩa là nội dung không còn là một chiến lược, mà là một chiến lược

Do đó, các khái niệm về nội dung sản phẩm, nội dung kênh và nội dung truyền thông ngày càng được nhấn mạnh trong tiếp thị.

Việc tạo nội dung được đề cập trong chương này đề cập đến việc thiết lập tài khoản Blue V trên Tiktok bởi chính thương hiệu và liên tục sản xuất nội dung.

Quảng cáo ở phần trước và cửa hàng thương mại điện tử ở phần tiếp theo thực chất là nội dung, nhưng hình thức nội dung đã thay đổi. Quảng cáo ở dạng nội dung, chẳng hạn như xây dựng một thử thách thú vị và dễ tham gia, hoặc xây dựng Việc sản xuất quảng cáo nội dung của mọi người đề cập đến phổ biến dựa trên nội dung; thương mại điện tử dưới hình thức cửa hàng thương mại điện tử, chẳng hạn như tạo cảnh phát sóng trực tiếp và truyền thông kỹ thuật phát biểu trực tiếp, đề cập đến nội dung của các kênh .

1) Định vị tài khoản

Nếu bạn muốn tạo một tài khoản nội dung V màu xanh lam tốt trên Tiktok, bước đầu tiên là xác định vị trí tài khoản.

Định vị tài khoản là gì tương tự như lý thuyết định vị truyền thống: "Tìm một chỗ trống trong tâm trí người tiêu dùng và chiếm lấy nó."

Bài viết này cho rằng định vị tài khoản đề cập đến việc tìm kiếm vị trí phù hợp cho thương hiệu trong sáu lĩnh vực thể hiện nội dung chính là sắc đẹp, tài năng, sở thích, kiến ​​thức, kịch tính, v.v. và thông qua tính cách khác biệt, Hoặc hình thức thể hiện để xây dựng nội dung của riêng mình và thông qua việc sản xuất nội dung liên tục, nó sẽ ăn sâu vào tâm trí của nền tảng và người tiêu dùng để hình thành định vị tài khoản.

2) Khai thác gen nội dung

Làm thế nào để phát hiện ra gen nội dung của thương hiệu, bài viết này tin rằng chúng ta có thể sử dụng mô hình chiến lược đại dương xanh: loại bỏ, giảm thiểu, tăng cường, sáng tạo; giúp thương hiệu tìm thấy một vài gen nội dung ban đầu, sau đó nhanh chóng cập nhật video trong thời gian đầu. giai đoạn, rất nhiều lần thử và sai, thông qua 3-4 video phổ biến, đẩy lùi hướng nội dung dài hạn của tài khoản và hiện thực hóa thành công vị trí tài khoản.

Trước tiên, phía thương hiệu có thể tìm kiếm Juyuesuan trên Tiktok, nhập từ khóa ngành vào Huoyousuan và tìm ra các từ liên quan đến nội dung phổ biến hiện tại và tìm kiếm các từ liên quan trong ngành thông qua phân tích tương quan, sau đó chúng tôi có thể liệt kê các từ liên quan này và tìm kiếm bằng cách quay lại trang chủ Các từ liên kết tương đối đông đúc trong lĩnh vực thể hiện nội dung mà các từ liên kết được phân tích trong Tiktok Hotspot, để loại bỏ hoặc giảm bớt các yếu tố liên quan, sau đó thêm hoặc tạo các yếu tố không liên quan đến lĩnh vực thể hiện nội dung dựa trên dựa trên lợi thế riêng của công ty, tạo thành một định vị nội dung độc đáo.

Ví dụ: khi China Unicom vận hành định vị nội dung của tài khoản Blue V, định hướng nội dung trong giai đoạn đầu là một số tài liệu quảng cáo của riêng họ, tài khoản này phát triển chậm và không thể lưu lại trong tâm trí người dùng. cảnh một nữ phục vụ khách hàng nhảy múa trong bộ đồng phục bất ngờ được đăng tải. Đây là một video có nội dung thuộc lĩnh vực ngoại hình không liên quan đến lĩnh vực nội dung của thương hiệu nhưng video này đã nhận được 1,2 triệu lượt thích. Kể từ đó, China Unicom đã cho các thương hiệu như Unicom ít chú ý đến nội dung. Một hướng nội dung đơn giản từ phương tiện truyền thông,

Sau đó, China Telecom, China Mobile và các ngân hàng lớn lần lượt tham gia lĩnh vực hiển thị nội dung này nhưng người tiêu dùng chỉ nhớ đến "nhờ China Unicom".

Do đó, ngay cả khi một thương hiệu có những hiểu biết độc đáo trong lĩnh vực thể hiện nội dung của riêng mình, thì thương hiệu đó nên mạnh dạn bổ sung và sáng tạo các yếu tố trong các lĩnh vực thể hiện nội dung khác, khám phá gen nội dung của chính mình và đạt được thành công định vị, chẳng hạn như phổ biến kiến ​​​​thức cộng với các yếu tố phỏng vấn, vẽ cộng các yếu tố phỏng vấn

3) Định hình IP cá nhân

Trong khi khai thác gen nội dung để nhận ra định vị tài khoản thương hiệu, các thương hiệu cũng cần nhớ rằng: nội dung phổ biến có sẵn mỗi ngày, nhưng IP là duy nhất và phần cuối của nội dung là IP.

Ví dụ: nếu bạn đề cập đến các từ "hôm nay nó đến" và "chào mừng", mặc dù người dùng không thể nhớ nội dung của chúng là gì nhưng họ có thể nhớ đó là ký tự nào.

Chìa khóa để định hình IP của con người là tạo ra các điểm bộ nhớ nội dung, làm thế nào để làm điều đó?

Bài viết này tin rằng có thể tạo ra một IP nhân vật độc đáo và đáng nhớ dựa trên các khía cạnh về nghề nghiệp, tính cách, quần áo, đồ trang trí, giọng nói, ngôn ngữ cơ thể và hành vi của nhân vật, chẳng hạn như "Mr." Vô số cư dân mạng muốn xem. ..nó ở đây ngày hôm nay", "Anh Tiger nói về xe hơi".

Nếu không có người thật trong hiện trường, thì một hình ảnh truyện tranh độc đáo, nhạc nền, cảnh, bài viết độc đáo hoặc giọng nói độc đáo có thể được thiết lập để định hình IP.

4) Phát hành DOU + gắn nhãn tài khoản nhanh chóng

Sau khi xóa định vị tài khoản và IP cá nhân trong giai đoạn đầu, vẫn có hai chiến lược thiết thực dành cho chủ sở hữu thương hiệu sau khi xuất bản các tác phẩm có thể giúp tài khoản được gắn thẻ nhanh chóng và hoàn thành định vị nhanh chóng.

Đầu tiên là khởi chạy dou+. Sau khi lưu lượng truy cập tự nhiên chạy, trước tiên hãy khởi chạy các đề xuất thông minh, lượt thích và bình luận, sau đó chọn năm tài khoản điểm chuẩn phù hợp với nội dung thương hiệu. Số lượng người đóng góp tương đương với số lượng người hâm mộ. Tốt nhất là không vượt quá 20.000 người hâm mộ, chính xác hơn là người hâm mộ.

Lý do để làm điều này là trước tiên hãy bình chọn cho các đề xuất thông minh và tối ưu hóa dữ liệu nội dung video để người dùng có mong muốn xem, sau đó những người bình chọn dường như muốn có được người hâm mộ chính xác và nhanh chóng gắn thẻ tài khoản.

Kỹ thuật thứ hai là xem các video phổ biến có lượng người theo dõi thấp trong bảy ngày qua trong trường nội dung được xác định bởi thương hiệu của Tiktok Hotspot, tham khảo lựa chọn chủ đề và nhịp độ nội dung của chúng, đồng thời thêm các đặc điểm IP cá nhân của riêng bạn.

Khi tài khoản đạt 10.000 người hâm mộ, bạn có thể kiểm tra xem vị trí dự kiến ​​của tài khoản có giống nhau hay không thông qua hai điểm:

  • Điểm đầu tiên là mở số lượng lớn trang web bản đồ sao, chọn chuyên gia để đăng nhập và kiểm tra vị trí tài khoản trong trung tâm quản lý dịch vụ.
  • Thứ hai là tìm kiếm cảm hứng sáng tạo trên ứng dụng Tiktok, nếu chủ đề nội dung mà quan chức đề xuất cho bạn về cơ bản phù hợp với mong đợi của bạn, thì vị trí tài khoản là chính xác.

5) Tiếp tục chú ý đến các điểm nóng và theo kịp việc tạo nội dung

Trong hoạt động nội dung dài hạn và cập nhật tài khoản Blue V, chủ sở hữu thương hiệu có thể tiếp tục chú ý đến các điểm nóng trên nền tảng, miễn là các chủ đề nóng không phá hủy định vị nội dung tài khoản hiện tại, họ có thể theo kịp việc tạo nội dung.

Sau khi tạo xong, khi xuất bản, bạn có thể nhập các chủ đề nóng, chủ đề nội dung và chủ đề trường theo thứ tự trong phần lựa chọn chủ đề để bạn có thể nhận được đề xuất lưu lượng truy cập cho các chủ đề nóng mà không phá hủy sự kiên định lâu dài của thương hiệu đối với định vị nội dung tài khoản .

Chiến lược marketing thương hiệu trên nền tảng Tiktok

 

3. Mua sắm thương mại điện tử

Nếu bạn muốn hỏi đâu là cách hiệu quả nhất để kinh doanh thương mại điện tử ở Douyinpu, thì đó phải là thương mại điện tử trực tiếp, thường được gọi là phát trực tiếp. Quan sát tiếp thị thương mại điện tử Douyin (xem Hình 6), có thể thấy rằng có 183 phòng phát sóng trực tiếp với doanh thu vượt quá 10 triệu.

Trong thời đại thương mại điện tử truyền thống, lượng truy cập ngày càng đắt đỏ, trên trang chi tiết sản phẩm, người dùng không muốn nán lại thêm vài giây, còn ở phòng phát sóng trực tiếp Douyin, người dùng chỉ nán lại vài phút hoặc thậm chí mười phút.

Trước đây, Douyin giao hàng trực tiếp dựa vào mức giá thấp nhất trên toàn mạng để thu hút người dùng mua, có người gọi đây là hình thức giao hàng trực tiếp thời đại 1.0. Mặc dù tính năng phát trực tiếp hiện tại vẫn chưa từ biệt danh nghĩa "giá thấp nhất trên toàn mạng", nhưng về bản chất, nó không còn dựa vào giá để thu hút người dùng nữa.

1) Bốn yếu tố của nội dung phòng phát sóng trực tiếp

Khi phát trực tiếp không dựa vào giá để thu hút người dùng, thì chính xác thì phát trực tiếp đang bán cái gì? Nói chung, phòng phát sóng trực tiếp tất nhiên là bán nội dung.

Kể từ khi phòng phát sóng trực tiếp của Dongfangxuan trở nên phổ biến, nhiều người đã gọi nội dung phát sóng trực tiếp "không bán" của Dongfangxuan là phát sóng trực tiếp, trong khi "bán phát sóng trực tiếp" trước đây không thể gọi là phát sóng trực tiếp nội dung. thương mại thời đại 2.0.

Bài viết này cho rằng không phải như vậy, sự xuất hiện của phòng phát sóng trực tiếp do Dongfang tuyển chọn có thể nói đã đưa thương mại điện tử phát sóng trực tiếp của Douyin bước vào kỷ nguyên 2.0 để xuất ra nội dung tốt hơn, nhưng “bán phát sóng trực tiếp” cũng có thể được gọi là nội dung trực tiếp phát tin.

Chỉ cần tưởng tượng nếu người dẫn chương trình chỉ mù quáng liên tục bán giảm giá trước mắt bạn, hãy nhanh chóng đặt hàng mà không cần tạo toàn cảnh phòng phát sóng trực tiếp, kỹ năng nói tương tác theo kiểu cốt truyện của người dẫn chương trình, bài phát biểu lặp đi lặp lại và bổ sung của trợ lý phát thanh viên kỹ năng và sức hấp dẫn Cảm xúc của người dẫn chương trình và trưng bày toàn diện về sản phẩm, bài viết này tin rằng một phòng phát sóng trực tiếp "bán chạy" như vậy sẽ không thể xem trong thời gian dài, thậm chí không thể đặt hàng mua.

Tại thời điểm này trong bài viết, câu trả lời chi tiết về phòng phát sóng trực tiếp đang bán gì: nội dung bao gồm các cảnh, kỹ năng nói, cảm xúc và trưng bày sản phẩm, đây là bốn yếu tố cơ bản và quan trọng nhất của nội dung trong trực tiếp phòng phát thanh.

Một phòng phát sóng trực tiếp xuất sắc phải có những cảnh xuất sắc, chẳng hạn như cảnh ảo hoặc cảnh thực như xưởng sản xuất và môi trường tự nhiên, quyết định bầu không khí nội dung cơ bản, hình ảnh và tông màu thương hiệu cũng như mức giá của phòng phát sóng trực tiếp.

Thứ hai, người dẫn chương trình xuất sắc mang đến kỹ năng nói theo kiểu cốt truyện, khiến người nghe vừa thích thú vừa miễn cưỡng, đồng thời tính tương tác cũng rất quan trọng, người dẫn chương trình xuất sắc có thể tương tác chặt chẽ với khán giả, đồng thời có thể khiến khán giả chú ý, bình luận và giúp đỡ khi phát sóng Đồng thời, một mỏ neo xuất sắc sẽ có sức lôi cuốn cảm xúc mạnh mẽ, chứ không “vô hồn” như một cỗ máy.

Cuối cùng, một lợi thế lớn của thương mại điện tử trực tiếp so với thương mại điện tử truyền thống là hiển thị toàn diện các sản phẩm.Ngay cả khi phần viết quảng cáo trên trang chi tiết sản phẩm của thương mại điện tử truyền thống là tuyệt vời, thì nó cũng không tốt bằng tất cả. -trưng bày hình tròn ở kích thước 3D. Nó không tốt bằng sự hấp dẫn về mặt cảm xúc. Ví dụ, "trưng bày cực chất" của sản phẩm trong phòng phát sóng trực tiếp của "Crazy Xiao Yang" là một ví dụ điển hình nhất và nó cũng truyền cảm hứng cho chúng tôi cách tạo ra đặc điểm riêng của chúng tôi trong phòng phát sóng trực tiếp.

Do đó, khi chúng ta nhìn lại phòng phát sóng trực tiếp của Dongfang Selection, nó chỉ thay đổi kỹ năng nói trong bốn yếu tố nội dung, làm cho kỹ năng nói trở nên khác biệt và chất lượng cao, đồng thời mang đến những hướng đi và tư duy mới cho phòng phát sóng trực tiếp.

2) Tự phát sóng và thả neo

Thương hiệu khi phát sóng trực tiếp nên tìm đầu mối đưa hàng về hay tự làm?

Câu trả lời cho nhiều câu hỏi không phải là chia tư duy tuyến tính thành hai mà là phân tích mâu thuẫn chính và phụ với sự trợ giúp của phép biện chứng duy vật, khi thương hiệu ở các giai đoạn phát triển và nút thời gian khác nhau thì mục đích phát sóng trực tiếp cũng khác nhau.

Có hai tình huống thương hiệu tìm neo để đưa hàng, một là neo có đầu, hai là không có neo.

Mục đích của việc tìm kiếm một mỏ neo đầu là để tiếp thị, chẳng hạn như tiếp xúc với thương hiệu và xây dựng hình ảnh thương hiệu, không phải để kiếm tiền, bởi vì mỏ neo đầu sẽ tính "phí hố" của thương hiệu cộng với "hoa hồng bán hàng", ngoài việc yêu cầu thương hiệu bên đưa ra một mức giá tương đối thấp, và rất khó để bên thương hiệu kiếm được lợi nhuận trong tình huống này.

Việc tìm kiếm những mỏ neo không đứng đầu sẽ giúp ích nhiều hơn cho việc bán hàng Những mỏ neo nhỏ chỉ có thể đóng vai trò là một kênh bán hàng bổ sung vì thiếu ảnh hưởng của chúng.

Việc phía thương hiệu tự phát sóng liên quan đến vấn đề quản lý doanh nghiệp, đối với phía thương hiệu, việc tìm kiếm điểm neo hàng đầu, phía thương hiệu chỉ cần trả tiền là có thể tiếp xúc với thương hiệu và trải nghiệm người dùng hạt giống.

Tuy nhiên, việc tự phát sóng của thương hiệu có thể không đạt được kết quả tốt sau khi trả nhân lực, vật lực và nguồn tài chính, bởi vì việc tự phát sóng liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như việc phía thương hiệu tự thực hiện hay thuê ngoài?

Nếu là outsourcing thì nên chọn mô hình hợp tác nào?

Nếu tự làm thì nhân sự sẽ được tuyển dụng và đánh giá như thế nào?

Làm thế nào để có được lưu lượng truy cập trong phòng phát sóng trực tiếp, duy trì lưu lượng truy cập, thu nhập có lớn hơn đầu tư hay không, v.v. Rất nhiều vấn đề quản lý doanh nghiệp thực tế được đặt ra trước mắt thương hiệu.

Tất nhiên, bài viết này cũng sẽ cố gắng trả lời ba câu hỏi chính về cách thu hút lưu lượng truy cập, cách duy trì lưu lượng truy cập và cách tạo giao dịch cho việc tự phát sóng của thương hiệu.

Chiến lược marketing thương hiệu trên nền tảng Tiktok

 

3) Traffic tự nhiên và traffic trả phí

Làm thế nào để phòng phát sóng trực tiếp tự phát của thương hiệu có được lưu lượng truy cập, đó là lưu lượng truy cập tự nhiên hay lưu lượng truy cập phải trả tiền?

Trên thực tế, sự khác biệt giữa lưu lượng truy cập tự nhiên và lưu lượng truy cập phải trả tiền nằm ở độ chính xác . Lưu lượng truy cập phải trả tiền là lưu lượng truy cập vào phòng phát sóng trực tiếp sau khi được thương hiệu sàng lọc, loại khách hàng này có mong muốn mua hàng rất mạnh. bài phát biểu của neo tập trung vào giới thiệu sản phẩm và chuyển đổi doanh số bán hàng, người dùng rời đi sau khi mua.

Lưu lượng truy cập tự nhiên là phòng phát sóng trực tiếp mà người dùng nhấp để vào sau khi xem màn hình xem trước phát sóng trực tiếp của thương hiệu. Có đủ loại người và chỉ một phần nhỏ trong số họ có thể có mong muốn mua. Tại thời điểm này, các điểm chính of the anchor's words Mục tiêu là giữ lại lưu lượng truy cập tự nhiên và tương tác với người dùng để thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn. Khi cơ sở lưu lượng truy cập tự nhiên lớn, giao dịch của người dùng sẽ tăng theo.

Mặc dù lưu lượng truy cập phải trả tiền là đủ chính xác, nhưng nó sẽ mang lại hai nhược điểm:

Đầu tiên là lưu lượng truy cập phải trả tiền sẽ che đậy những thiếu sót của phòng phát sóng trực tiếp, ban đầu, bốn yếu tố nội dung của phòng phát sóng trực tiếp về phía thương hiệu có thể không tốt lắm, thời gian xem, thời gian dừng của người dùng tương ứng, và dữ liệu giao dịch không xuất sắc. Lưu lượng trả phí chính xác tạo ảo giác về một phòng phát sóng trực tiếp "nhộn nhịp", khi lưu lượng truy cập trả phí bị dừng, phòng phát sóng trực tiếp trở lại hình dáng ban đầu và phía thương hiệu rơi vào tình trạng "uống rượu thuốc độc giải cơn khát giao thông ;

Lưu lượng truy cập trả phí thứ hai sẽ khiến nguồn năng lượng hạn chế của tổ chức đi sai hướng. ROI. .

Một phòng phát sóng trực tiếp xuất sắc phải được thống trị bởi lưu lượng truy cập tự nhiên và được bổ sung bởi lưu lượng truy cập phải trả tiền, lưu lượng truy cập phải trả tiền chỉ có thể đóng vai trò "đóng băng trên chiếc bánh" chứ không phải "cho than vào tuyết".

Làm tốt công việc lưu lượng truy cập tự nhiên có thể khiến người dùng của phòng phát sóng trực tiếp trở nên gắn bó hơn, giảm chi phí và dễ dàng hình thành các đặc điểm riêng cho phòng phát sóng trực tiếp.

4) Duy trì giao thông tự nhiên

Miễn là lưu lượng truy cập tự nhiên ở trong phòng phát sóng trực tiếp trong một khoảng thời gian, xác suất người dùng vuốt sang màn hình xem trước của phòng phát sóng trực tiếp vào lần tiếp theo sẽ lớn hơn.

Làm thế nào để giữ lại dòng chảy tự nhiên của phòng phát sóng trực tiếp? Trên thực tế, trong phân tích cuối cùng, nội dung của chương trình phát sóng trực tiếp, tức là bốn khía cạnh nội dung đã chỉ ra ở trên: cảnh, lời nói, cảm xúc và trưng bày sản phẩm, mới là bản chất.

Trước hết, khi người dùng vuốt đến màn hình xem trước của phòng phát sóng trực tiếp, một cảnh hấp dẫn và một mỏ neo hấp dẫn về mặt cảm xúc sẽ thu hút mỏ neo nhấp vào màn hình xem trước và vào phòng phát sóng trực tiếp. của phòng phát sóng trực tiếp sẽ không đủ.

Điều quan trọng nhất là lời nói và sự hấp dẫn về mặt cảm xúc của người dẫn chương trình, bởi vì mọi người có thể biết rằng sau khi người dùng vào phòng phát sóng trực tiếp, họ cần tương tác nhiều hơn với người dùng, phân loại nhận xét của người dùng, theo dõi, tham gia cơ chế phần thưởng nhóm người hâm mộ và nhanh chóng đi thông qua toàn bộ lợi ích phát sóng trực tiếp, Sản phẩm phổ biến, đơn đặt hàng miễn phí, giây giá thấp và các hành vi khác, nhưng chỉ những lời tốt đẹp mới có thể khiến mọi người thích thú lắng nghe và sự lây nhiễm cảm xúc mạnh mẽ có thể khiến người dùng không muốn chia tay, tăng lòng tin và đặt hàng.

Ví dụ, một máy chủ có thể làm điều này:

"Nào, hoan nghênh các bảo bối tiến vào phòng phát sóng trực tiếp, bình thường sản phẩm này nhà chúng ta bán ra hơn một ngàn, nguyên liệu sản xuất ở đâu, sản phẩm bày ra sao? Ta lên, mặt khác sản phẩm cũng được." chỉ được bán với 3 chữ số. Hãy đến với trợ lý, hãy dành một lợi ích nhỏ cho những em bé vào phòng phát sóng trực tiếp. Đừng nghĩ rằng lợi ích này không hấp dẫn vì nó nhỏ. Tôi chỉ thêm một phần thưởng tùy tiện, và đó là thứ mà phòng phát sóng trực tiếp của người khác không thể mua được. Chà, hôm nay bạn đã đánh tôi, xin chúc mừng, thương hiệu sẽ tự phát sóng trực tiếp và giảm giá trực tiếp hơn. Nếu bạn muốn sản phẩm này, hãy nhấp vào màn hình công cộng để suy nghĩ Có, Càng nhiều bình luận, chúng tôi sẽ đặt càng nhiều đơn hàng", thay vì lập lại một cách mù quáng: "Bé chú ý, link chụp ảnh đầu tiên."

5) Giao dịch của người dùng trong môi trường khan hiếm

Khi người dùng ở trong phòng phát sóng trực tiếp, tương tác, hiểu chi tiết giá trị của sản phẩm và mở liên kết sản phẩm, điều quan trọng nhất lúc này là gì?

Giao dịch người dùng còn được gọi là giao dịch đặt hàng bắt buộc. Bạn muốn người dùng buộc đóng lệnh trong phòng phát sóng trực tiếp thì sao?

Cảm giác khan hiếm, chẳng hạn như khan hiếm về giá, khan hiếm về số lượng, khan hiếm về kiểu dáng, khan hiếm về quà tặng.

Chỉ có sự khan hiếm mới khiến người dùng cảm thấy mình đã tận dụng được, bỏ lỡ sẽ hết dẫn đến đặt hàng.

Người tiêu dùng thường đặt hàng một cách bốc đồng vì cảm giác “rẻ thật”, “rẻ thật” Còn việc có rẻ thật hay không thì do hạn chế về thông tin nên người dùng thường không có cách nào nhận biết được .

Làm thế nào để tạo cảm giác khan hiếm?

Cũng dựa vào kỹ năng nói của người dẫn chương trình, lý do khiến bài phát biểu của người dẫn chương trình đầu tiên nhấn mạnh sự khan hiếm là gì?

Ví dụ, việc giảm nguyên liệu, neo mới… phải có lý do thuyết phục người dùng.

Thứ hai là nhấn mạnh hơn nữa cảm giác khan hiếm, nhắc nhở người dùng rằng số lượng còn lại không nhiều, tiếp tục kích thích người dùng, xua tan nghi ngờ của người dùng và kích thích mua hàng.

Ngoài việc tạo ra cảm giác khan hiếm không khí, còn có một yếu tố khác trong việc ép buộc đặt hàng: hỗn hợp sản phẩm.

Phía thương hiệu phải có nhiều cách kết hợp sản phẩm khác nhau, không chỉ đáp ứng nhu cầu phân khúc của các nhóm người khác nhau mà còn không bị giới hạn ở một SKU để lặp đi lặp lại các bộ phim truyền hình khan hiếm.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét