TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2023

Các chiến lược tiếp thị Tiktok là gì (phân tích 6 chiến lược tiếp thị)

 

Các chiến lược tiếp thị Tiktok là gì (phân tích 6 chiến lược tiếp thị)

Tiktok là một phần mềm xã hội video ngắn chủ yếu dành cho giới trẻ, ngày càng có nhiều người yêu thích Tiktok. Tiktok đã thu hút người dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau bằng các tính năng kỳ diệu của nó. Điều cường điệu nhất là Tiktok cũng đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành, chẳng hạn như mua bán đồ gia dụng, cửa hàng kem, quán trà nhỏ, quán trà sữa ... và các ngành khác.
Vì vậy, làm marketing trên Tiktok cũng rất tốt.Chiến lược marketing của Tiktok là gì? Biên tập viên sau đây sẽ cho bạn biết về phân tích 6 chiến lược tiếp thị của Tiktok.



Phân Tích 6 Chiến Lược Marketing Của Tiktok

1. Mục tiêu là mạnh dạn thử những điều mới.
Là một dạng video ngắn mới, mọi người đều quay video bằng tự nhiên, chỉnh sửa bao gồm cả Alipay, Adidas neo, điện thoại di động hiện đại, v.v. Tôi tin rằng không ai có thể đảm bảo điều đó phương pháp hiện tại của họ là tốt nhất và hữu ích nhất.
Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ về mục tiêu cuối cùng của việc vận hành Tiktok? Nội dung nào phù hợp với thương hiệu của riêng bạn? Có thể điều chỉnh kiểu gì để tích lũy người dùng... Sau đó, mạnh dạn đầu tư nhân lực, vật lực để thử thêm nhiều phương thức mới, khoảng trống trong các phương thức tiếp thị của Tiktok là rất lớn.
2. Nội dung vừa thống nhất vừa đa dạng,
dù là công việc hàng ngày của bộ phận vận hành Alipay hay việc giới thiệu sản phẩm của những người nổi tiếng trên Internet ví dụ như  Đồ câu cá Hải Đăng, thương hiệu đều muốn thực hiện Tiktok, sau khi xác định hướng làm sẽ phát triển theo một hướng duy nhất hướng Nội dung đa dạng, xoay quanh nhóm người hâm mộ cốt lõi.
Nếu hướng đi quá phức tạp, cuối cùng sẽ chỉ dẫn đến việc mất đi người hâm mộ và cộng đồng lỏng lẻo.
3. Để sản xuất nội dung chất lượng cao,
Tiktok rất quan tâm đến người dùng nền tảng. Biết rằng không dễ để có được người hâm mộ trong cuộc cạnh tranh video ngắn khốc liệt, Tiktok đã hạ thấp ngưỡng sản xuất video ngắn. Hiện tại, bất kỳ người dùng bình thường nào cũng có thể sử dụng tất cả các yếu tố của Tiktok để tạo các video ngắn thú vị và vui nhộn hơn.
Sau khi định vị xong, bạn cần thành lập nhóm Tiktok của mình, sự sáng tạo, quay phim, chỉnh sửa, tương tác, chuyển đổi và các liên kết khác là không thể thiếu. Đầu ra nội dung liên tục có thể khiến người dùng có cảm giác đồng nhất mạnh mẽ với bạn, sau đó bạn có thể xem xét việc xây dựng cộng đồng người hâm mộ, sử dụng cộng đồng để thiết lập kết nối cảm xúc với người hâm mộ, tạo cơ hội tương tác và chuyển đổi cũng như đạt được mục tiêu tiếp thị.
Do đó, nội dung có giá trị cao luôn phổ biến.Do đó, hãy kết hợp các đặc điểm của thương hiệu và sản phẩm của riêng bạn để giành lấy vị trí cao ở một vị trí nội dung nhất định và để thương hiệu của bạn có chỗ đứng trên Tiktok.

Các chiến lược tiếp thị Tiktok là gì



4. Âm thanh rất quan trọng
Tiktok, "âm thanh" chiếm một nửa, nửa còn lại vẫn là "rung". Mặc dù Tiktok là một nền tảng video ngắn, nhưng đừng quên rằng nó tự gọi mình là “nền tảng video ngắn âm nhạc” .
Cho dù đó là nhạc pop như "C Mile C Mile", "Như rong biển", "Tôi đã nhìn thấy và gặp đúng người", hay "Bạn có nhớ năm nào bạn bị bệnh", "Chồng chồng". Những cái ôm", v.v." và âm thanh trực tuyến khác đã trở thành "Hài kịch thần thánh" tẩy não của truyền thông đại chúng, vì vậy khoảng trống của âm thanh và âm nhạc cũng rất lớn. Giống như nội dung video, âm nhạc thú vị và dễ lan truyền rất đáng giá đào bới.
5. Hoạt động cộng đồng trong khu vực bình luận
Tiktok hiện tại chắc cũng đang gặp khó khăn về mặt cơ chế xã hội. Dù thế nào đi chăng nữa, Tiktok vẫn luôn là một nền tảng có lưu lượng truy cập cao, chúng ta không thể quyết định liệu nó có thay đổi hay không, nhưng chúng ta có thể cố gắng thích nghi với nó. Một hiện tượng tốt là trong khu vực bình luận Tiktok, những bình luận thú vị và thực tế rất dễ xuất hiện . Do đó, khi một thương hiệu giao tiếp với người dùng, hoạt động của khu vực bình luận có thể gây ồn ào.
6. Sau khi bạn quyết định thực hiện tiếp thị bố cục nhiều tài khoản
, vui lòng đảm bảo chỉ định một nhóm vận hành riêng. Nhóm này không chỉ cần thiết lập nhiều tài khoản để liên kết với nhau, mà còn cần một bố cục tổng thể để làm việc cùng nhau!
Ví dụ: chọn một số làm số chính và đặt số còn lại làm số phụ, trước tiên hãy tạo số chính với số phụ. Những con số khác nhau có trọng lượng và sự sắp xếp chiến lược khác nhau.
Nguyên tắc quảng cáo 3B được đề xuất bởi chuyên gia quảng cáo người Mỹ David Ogilvy. Beauty (làm đẹp), Baby (em bé), Beast (động vật) , tức là quảng cáo (đặc biệt là quảng cáo TV và in ngoài trời thịnh hành lúc bấy giờ), nếu đáp ứng một trong các nguyên tắc 3B, chúng có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và kích thích mua hàng. Nửa thế kỷ đã trôi qua và sở thích của giới trẻ đối với nội dung video vẫn chưa hoàn toàn đi chệch khỏi nguyên tắc 3B.

Các chiến lược tiếp thị Tiktok là gì


Bạn phải kiên nhẫn, nó giống như điều hành một doanh nghiệp, Jack Ma không giàu có chỉ sau một đêm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét