TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2023

5 Ý tưởng tự động hóa tiếp thị để tăng chuyển đổi.

 

5 Ý tưởng tự động hóa tiếp thị để tăng chuyển đổi.

Trong tiếp thị thực tế, bất kể công nghệ nào được sử dụng để giao tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng, chúng ta sẽ không ngừng suy nghĩ về cách cải thiện trải nghiệm của khán giả, tối ưu hóa kết quả tiếp thị hoặc thậm chí chỉ đơn giản là làm cho việc tiếp thị trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bất cứ khi nào đến lúc, mục tiêu cuối cùng của tất cả những điều này là tăng chuyển đổi chứ không phải gì khác.

Tự động hóa tiếp thị chắc chắn không phải là thứ có thể thiết lập một lần và mãi mãi, thường thì một chi tiết nhỏ có thể có tác động lớn đến tình hình chung. Gần đây, tôi đã nói chuyện với Catherine Mears, Giám đốc phân khúc và tự động hóa tiếp thị tại Red Hat và cô ấy đã chia sẻ một số mẹo thiết thực để cải thiện hoạt động tự động hóa tiếp thị và tối ưu hóa kết quả cuối cùng của bạn.

 

5 Ý tưởng tự động hóa tiếp thị để tăng chuyển đổi.

1. Vượt ra ngoài vai trò khán giả

Việc tạo chân dung đối tượng thường bắt đầu với chức danh công việc của đối tượng, chẳng hạn như CMO, Phó Giám đốc Tiếp thị, Giám đốc Điều hành, v.v., nhưng không dừng lại ở đó vì chân dung càng cụ thể, bạn càng có thể phân khúc và nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng chính xác hơn . Trên thực tế, trong môi trường tiếp thị ngày nay, bạn có thể dễ dàng thu thập dữ liệu như quy mô kinh doanh, ngành và thậm chí cả hành vi mua hàng trước đây của khách hàng tiềm năng thông qua biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng, sau đó kết hợp những dữ liệu này vào định nghĩa cá nhân.

Nếu bạn lo lắng rằng việc thu thập quá nhiều thông tin sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của mình, hãy thực hiện phương pháp gia tăng và tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của bạn dần dần trong các tương tác tiếp theo, thay vì thu thập trước tất cả thông tin cùng một lúc. Với càng nhiều thông tin càng tốt, bạn có thể có được bức tranh chính xác và rõ ràng hơn về những khách hàng tiềm năng chất lượng cao nào có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

2. Đừng chỉ tập trung vào lượt tải xuống

Khi tương tác với khách hàng tiềm năng, chúng tôi thường tập trung quá nhiều vào số lượt tải xuống từ các tài nguyên kín (yêu cầu một số thông tin nhất định để có được chúng) và bỏ qua các chi tiết khác. Ví dụ: khách hàng tiềm năng có truy cập trang web không? Những trang nào đã được truy cập? Bạn đã thực sự đọc và lướt qua những trang này chưa? Nếu vậy, điều đó có nghĩa là khách hàng tiềm năng rất quan tâm đến sản phẩm của bạn chứ không chỉ muốn biết một chủ đề nhất định.

Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng các nguồn thông tin khác, chẳng hạn như hoạt động của khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội và dữ liệu ngoại tuyến, tất cả đều có thể được tích hợp vào hệ thống tự động hóa tiếp thị của bạn .

3. Tận dụng các mẫu để tiết kiệm nhiều thời gian

Nhiều nỗ lực tiếp thị của chúng tôi thường có những điểm chung, vì vậy bạn không phải bắt đầu lại từ đầu mỗi lần. Nói cách khác, nếu bạn cần sử dụng cùng một bố cục, cùng một thiết kế chiến dịch hoặc cùng một biểu mẫu cho nhiều công việc, hãy tạo một mẫu! Điều này đặc biệt hữu ích trong các doanh nghiệp lớn. Ví dụ: nếu bạn biết nơi bạn lưu trữ e-mail của mình từ năm trước, thật dễ dàng để tạo một bản sao trong năm nay. Nhưng vấn đề là nếu bạn làm được điều này thì những đồng nghiệp khác lại không.

Ngược lại, các mẫu không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn cho phép mọi người duy trì tính nhất quán của thương hiệu trong hoạt động tiếp thị. Điều này có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc có phiên bản chính xác của biểu trưng sản phẩm hoặc doanh nghiệp của mình hay cập nhật các câu "định vị" hoặc "giới thiệu" của mình, tất cả đều được tích hợp sẵn trong mẫu, giúp đơn giản hóa đáng kể quá trình chuẩn bị trước của bạn. kiểm tra lô hàng. Ngoài ra, tính nhất quán này có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ một yếu tố quan trọng nào, đảm bảo bạn đang đi đúng hướng để đạt được hiệu suất mục tiêu của mình.

 

5 Ý tưởng tự động hóa tiếp thị để tăng chuyển đổi.

4. Chuẩn hóa data khách hàng

Rất nhiều dữ liệu trong các doanh nghiệp hiện đại trong nhiều trường hợp rất lộn xộn vì bạn không thể đảm bảo rằng mọi người luôn điền vào biểu mẫu theo cùng một cách, trong khi tự động hóa tiếp thị có thể đảm bảo rằng dữ liệu trong cùng một trường luôn nhất quán .

Ngoài ra, bạn đã bao giờ phải đau đầu tìm kiếm nhiều giá trị chẳng hạn như giá trị IT chưa? Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đưa vào danh sách thả xuống khi xây dựng trường hoặc bằng cách thiết lập tự động hóa trong phần phụ trợ của hệ thống để kiểm tra và chuẩn hóa dữ liệu nhằm đảm bảo rằng các giá trị luôn nhất quán và chính xác.

Nhìn chung, sắp xếp dữ liệu và chuẩn hóa dữ liệu có thể giúp bạn hiểu rõ hơn và phân khúc khách hàng tiềm năng, cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa báo cáo tiếp thị của bạn.

5. Xóa danh bạ không hoạt động

Khi xây dựng cơ sở dữ liệu tiếp thị, bạn không thể chỉ theo đuổi số lượng người liên hệ, rõ ràng là bạn sẽ chỉ quan tâm nhiều hơn đến những người liên hệ tích cực tham gia tương tác và có lợi cho sự phát triển kinh doanh. Vì vậy, vui lòng xóa những liên hệ không hoạt động khỏi cơ sở dữ liệu. Vui lòng xóa một liên hệ đã tương tác với bạn lần cuối sáu năm trước.

Làm thế nào để đối phó với thư bị trả lại cứng trong tiếp thị qua email? Bị trả lại cứng có nghĩa là email của bạn sẽ không bao giờ được gửi, nói cách khác, liên hệ bot không thêm bất kỳ giá trị nào và chỉ đơn giản là làm cạn kiệt tài nguyên cho dù bạn có làm gì đi chăng nữa. Bằng cách loại bỏ chúng, bạn có thể hợp lý hóa quy trình và tập trung vào những khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu bạn đang vật lộn với chuyển đổi, hãy kết hợp các mẹo tự động hóa tiếp thị này vào hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét