TIN TỨC MỚI

Thứ Ba, 23 tháng 5, 2023

7 phương pháp tiếp thị dựa trên dữ liệu để xây dựng kế hoạch cho tương lai

 

7 Phương pháp tiếp thị dựa trên dữ liệu để xây dựng kế hoạch cho tương lai

Ngay cả khi không có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cách người tiêu dùng mua hàng ngày nay đã thay đổi, mỗi chúng ta đều có thể cảm nhận bằng trực giác rằng thói quen mua sắm của mình đang thay đổi và sự thay đổi này sẽ tiếp tục trong tương lai. Ngày nay, khi muốn mua đồ gia dụng, chúng ta sẽ cân nhắc sử dụng các trang thương mại điện tử hoặc các trang wed bán hàng mạng xã hội; khi muốn xem video giải trí, chúng ta sẽ đăng nhập youtube hoặc Tiktok . Rất nhiều loại, ...v...v

Người tiêu dùng ngày nay thường dành từ 1 đến 4 giờ để tìm kiếm và nghiên cứu trực tuyến trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua hàng nào. Điều này hoàn toàn không tưởng vào mười năm trước, trước khi Android ra đời và Apple mới trình làng iPhone. Do đó, chúng ta có lý do để tin rằng sở thích mua hàng của người tiêu dùng sẽ thay đổi trở lại trong vài năm tới.

Bài viết này nhằm mục đích giúp các nhà tiếp thị và nhóm tiếp thị chuẩn bị cho tương lai. Mặc dù các xu hướng trong tương lai là không chắc chắn, đây là bảy cách mà bất kỳ nhà lãnh đạo tiếp thị nào cũng có thể thực hiện để đặt nền móng cho thành công trong tương lai.

7 phương pháp tiếp thị dựa trên dữ liệu để xây dựng kế hoạch cho tương lai

 

1. Nắm bắt khoa học dữ liệu

Từ phát triển phần mềm đến hoạt động kinh doanh, "khoa học dữ liệu" có vai trò trong nhiều khía cạnh của kinh doanh ngày nay và tiếp thị kỹ thuật số cũng không ngoại lệ. Một lý do rất quan trọng khiến nhiều công ty trên khắp thế giới ngày nay rất thành công là kết hợp hữu cơ các nhà khoa học dữ liệu và nhà tiếp thị để xây dựng một nhóm tiếp thị dữ liệu . trị giá.

Trong tiếp thị, sử dụng khoa học dữ liệu để khai thác tập dữ liệu hiểu biết sâu sắc về khách hàng có thể giúp doanh nghiệp tìm ra câu trả lời đúng nhanh hơn so với các kỹ thuật truyền thống . Hiện tại, các công ty như MailChimp, Uber và Amazon đã bắt đầu sử dụng khoa học dữ liệu để giúp các bộ phận kinh doanh khác nhau (bao gồm cả nhóm tiếp thị) xác định các cơ hội kinh doanh tiềm năng. John Foreman, Phó Chủ tịch Quản lý Sản phẩm tại Mailchimp (trước đây là Giám đốc Khoa học Dữ liệu), cho biết: "Nhóm khoa học dữ liệu của chúng tôi đi đầu trong lĩnh vực khoa học dữ liệu và họ không ngừng tìm cách áp dụng nhiều loại sản phẩm phân tích và dựa trên dữ liệu vào các nhóm khác và khách hàng của chúng tôi. Cung cấp hỗ trợ và dịch vụ được cá nhân hóa.”

2. Xây dựng nhóm kế hoạch tiếp thị phát triển

Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra nhu cầu là trách nhiệm chính của các nhóm tiếp thị và rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Hiện tại, tiếp thị tăng trưởng đang trở nên phổ biến và được các doanh nghiệp tích cực áp dụng.

Nhóm tiếp thị tăng trưởng thường bao gồm các chuyên gia dựa trên dữ liệu, điển hình là giám đốc điều hành tiếp thị, được hỗ trợ bởi một kỹ sư, người quản lý sản phẩm và nhà khoa học dữ liệu.

Đối với kỹ năng của các nhà tiếp thị tăng trưởng, Brian K Balfour (nguyên là Phó Chủ tịch Tăng trưởng tại HubSpot) đã đề xuất một biểu đồ hình chữ T trong một bài báo, dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề chính của tăng trưởng, nó thể hiện một cách trực quan tất cả các khía cạnh mà tăng trưởng các nhà tiếp thị nên nắm vững Kỹ năng. Ví dụ: đối với Google Xu hướng, các nhà tiếp thị tăng trưởng phải học cách thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.

Xây dựng một nhóm tiếp thị tăng trưởng và tích hợp các chiến lược tăng trưởng vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp, để nhóm tiếp thị có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ theo cách có thể mở rộng và bền vững.

3. Đo lường mọi kênh tiếp thị

Nhà tư vấn quản lý nổi tiếng Peter Drucker đã từng nói: “Chỉ những gì có thể đo lường được mới có thể quản lý được.” Câu nói này là một sự thật không thể phủ nhận khi ông xuất bản cuốn sách “Nhà điều hành hiệu quả” vào năm 1967, và nó vẫn đúng cho đến ngày nay.

Để đảm bảo sự thành công liên tục của đội ngũ marketing trong hiện tại và tương lai, doanh nghiệp phải đo lường, theo dõi và tích hợp chính xác tất cả các chỉ số then chốt vào văn hóa doanh nghiệp, đồng thời lấy các chỉ số đo lường hiệu quả cốt lõi làm cốt lõi để tiến hành marketing. cải thiện nhóm và đánh giá hiệu suất cá nhân.

Thật không may, nhiều nhóm tiếp thị doanh nghiệp ngày nay thường được đo lường quá mức trong một số lĩnh vực, chẳng hạn như hiệu suất PPC hoặc tiếp thị qua email và không được chú trọng ở những lĩnh vực khác. Trong số những thứ khác, các nhóm tiếp thị nên tập trung vào các phép đo tiếp thị truyền thông xã hội mới nổi, chẳng hạn như sử dụng các nền tảng phân tích như Owlmetrics để tận dụng Instagram, phương tiện truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

4. Dự đoán chính xác hiệu suất tiếp thị (trong một vài phần trăm lỗi)

Khi các công nghệ phân tích tiên tiến và các chức năng phân tích trở nên dễ dàng truy cập và sử dụng hơn, mức độ dựa trên dữ liệu của các doanh nghiệp trong tương lai sẽ ngày càng cao hơn và dự đoán chính xác về hiệu suất tiếp thị sẽ ngày càng trở nên quan trọng. Chỉ bằng cách dự đoán hiệu suất tiếp thị một cách đáng tin cậy, các nhóm tiếp thị mới có thể có được sự tin tưởng trong tổ chức và giúp các nhóm khác hiểu những gì mong đợi từ kết quả hoạt động tiếp thị.

Một thực tiễn tốt trong dự báo hiệu suất tiếp thị là sử dụng các mô hình làm mịn hàm mũ đơn giản hoặc gấp đôi để dự đoán hiệu suất trong tương lai với việc xem xét kỹ dữ liệu lịch sử trong quá khứ. Trong số đó, mô hình làm mịn theo cấp số nhân tương đối phức tạp hơn và sẽ tính đến hiệu suất gần đây nhiều hơn, rất phù hợp với các doanh nghiệp đang trong giai đoạn mở rộng nhanh chóng.

5. Đặt tiêu chuẩn kế hoạch tiếp thị kỹ năng cho nhóm.

AT&T, công ty tạo ra cơ sở hạ tầng điện báo của Mỹ, đã đáp ứng nhu cầu về lập trình máy tính và tài năng kinh doanh thông minh bằng một chương trình đào tạo nhân viên khổng lồ với hy vọng sẽ tăng năng suất của nhân viên hiện có. Động thái này không chỉ làm tăng lòng trung thành của nhân viên đối với công ty mà còn tiết kiệm được chi phí tuyển dụng khổng lồ cho AT&T.

Một bài báo gần đây của Harvard Business Review đã phân tích chiến lược này: "Ước tính có khoảng 140.000 nhân viên AT&T đang tích cực tham gia đào tạo để có được những kỹ năng mới cần thiết cho sự phát triển trong tương lai."

Trên thực tế, không ai có thể đánh giá chính xác những thay đổi sẽ xảy ra trong tiếp thị trong vài năm tới, điều chắc chắn duy nhất là những thay đổi đang đến. Khi làn sóng thay đổi đang đến, các công ty có thể tiến hành đào tạo nhân viên để chuẩn bị cho nhân viên trong tương lai. Thông qua đào tạo, các công ty không chỉ có thể chia sẻ kiến ​​​​thức chuyên môn khó giành được trong tổ chức, cải thiện khả năng của đội ngũ tiếp thị mà còn tiết kiệm được chi phí tuyển dụng khổng lồ.

6. Tích cực thử nghiệm với kế hoạch tiếp thị chatbot.

Sự gia tăng của các nền tảng nhắn tin xã hội như Facebook Messenger, WhatsApp và Kik đã thay đổi sâu sắc hoạt động giao tiếp và tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, và ước tính hiện nay có hơn 2 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng các nền tảng nhắn tin ít nhất mỗi tháng một lần. Mặc dù trong nhiều trường hợp, nền tảng nhắn tin không cung cấp khả năng phân tích dễ dàng, đặt ra một số thách thức về tiếp thị (đây là lý do tại sao nền tảng nhắn tin được gọi là “xã hội tối”), nhưng vẫn có một số doanh nghiệp bắt đầu sử dụng các nền tảng mới nổi này để tiến hành kinh doanh .

Chatbot hoạt động dựa trên công nghệ máy học hoặc cây đối thoại được lập trình sẵn, cho phép người dùng tương tác với doanh nghiệp thông qua nền tảng nhắn tin yêu thích, chẳng hạn như các hãng như Sephora, Lyft hiện hỗ trợ khách hàng dễ dàng mua sản phẩm, dịch vụ trên hầu hết các nền tảng nhắn tin phổ biến.

Chatbot của Sephora cung cấp tư vấn làm đẹp miễn phí cho người dùng Facebook Messenger, đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên tương tác của họ với chatbot .

Tương tự, Lyft cũng đã tạo ra một chatbot có thể cộng tác hiệu quả với Facebook Messenger và Slack, chỉ cần nhập vài từ là bất kỳ ai cũng có thể trực tiếp sử dụng các công cụ xã hội để gọi xe mà không cần mở ứng dụng Lyft. Ngoài ra, Lyft chatbot còn được tích hợp với Amazon Echo để hỗ trợ gọi xe bằng giọng nói của người dùng.

Bất kể quy mô, bất kỳ nhóm kinh doanh và tiếp thị nào hiện có thể sử dụng chatbot trên phần mềm của bên thứ ba như ChattyPeople hoặc Chatleap để tương tác với khách hàng hoặc thuê ngoài chatbot cho các nhà phát triển chuyên nghiệp khác. Các nhóm tiếp thị cũng có thể sử dụng các công cụ như Drift nếu họ muốn cung cấp trải nghiệm chatbot trên trang web của công ty.

 
7 phương pháp tiếp thị dựa trên dữ liệu để xây dựng kế hoạch cho tương lai

7. Xây dựng kế hoạch tiếp thị quốc tế

Quốc gia nào có số lượng người dùng Internet lớn nhất vào năm ngoái? là Trung Quốc!

Năm ngoái, số người dùng Internet ở Trung Quốc đã vượt quá 700 triệu, gấp 2,5 lần dân số Hoa Kỳ và số người dùng Internet ở Ấn Độ đã vượt quá 400 triệu, gấp 1,5 lần số người dùng Internet ở Hoa Kỳ.

Tất cả các nhóm tiếp thị muốn mở rộng quy mô thị trường và phát triển thành các công ty trị giá hàng tỷ đô la nên nhận ra rằng có những cơ hội kinh doanh lớn trên thị trường quốc tế và tiếp thị bản địa hóa có thể giúp các công ty khám phá tốt hơn các thị trường cạnh tranh thấp và lợi nhuận cao cũng như mở rộng khách hàng của họ căn cứ.

Về vấn đề này, Trello chứng minh hiệu quả phi thường của tiếp thị bản địa hóa và là một ví dụ thành công cho các nhà tiếp thị. Trước khi được Atlassian mua lại với giá 425 triệu USD, Trello đã xây dựng một nhóm tiếp thị quốc tế gồm các chuyên gia tiếp thị quốc tế. Bằng cách điều chỉnh các chiến lược tiếp thị và thích ứng với sở thích địa phương, nhóm đã giúp Trello tiếp cận thành công một số lượng lớn người dùng mới tại các thị trường như Brazil, Đức và Tây Ban Nha.

Nói chung, hãy nghiên cứu và đánh giá cẩn thận xem chiến lược bản địa hóa có thực sự giúp doanh nghiệp của bạn phát triển hiệu quả hơn hay không. Nếu vậy, hãy tập hợp một nhóm các nhà tiếp thị chuyên nghiệp quen thuộc với khu vực và thị trường mục tiêu để thành lập một nhóm tiếp thị quốc tế.

8.Tóm gọn lại kế hoạch tiếp thị.


Với thói quen mua hàng đang thay đổi của khách hàng tiềm năng và sự xuất hiện liên tục của các điểm tiếp xúc mới, tương lai của tiếp thị sẽ tiếp tục phát triển và tiến về phía trước. Các công ty chỉ có thể chuẩn bị cho tương lai nếu họ có một đội ngũ tiếp thị chuyên nghiệp, dựa trên dữ liệu.

Về vấn đề này, các công ty nên tích cực đầu tư vào việc sử dụng các nền tảng phân tích để đảm bảo rằng các nhóm tiếp thị có thể dự đoán chính xác hiệu suất tiếp thị; phát triển các chương trình đào tạo phù hợp để giúp nhân viên hiện tại hiểu một cách có hệ thống các phương pháp hay nhất mới nhất về tiếp thị.

Bạn muốn nâng cao hơn nữa khả năng tiếp thị của mình và giải phóng toàn bộ tiềm năng của chiến lược tiếp thị? Truy cập trang web https://www.todinhhanh.com/ . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét